Share on Facebook

หาที่พักดี ๆ ที่ Zizzee.com

posted on 19 Apr 2010 16:16 by dekwad

สวัสดีครับ ทุกท่าน

สงกรานต์ที่ผ่านมา ไปเที่ยวไหนกันบ้างครับ

สำหรับผม ผมไม่ได้ไปไหนเลยครับ ไม่แม้กระทั่งเดินออกจากบ้าน

ผมกลัวพวกสาว ๆ จะมารุมปะแป้งอ่ะครับ เทศกาลอย่างนี้ผู้ชายอย่างเรา ๆ ต้องระวังตัวกันหน่อย คนที่หวังจะฉวยโอกาสมีอยู่เยอะ ยิ่งหน้าตาดี ๆ อยู่ด้วย (อย่ามาเหวง)

สรุปก็เลยได้อยู่บ้าน เล่นน้ำในห้องน้ำคนเดียวอย่างสบายใจ 55+

อย่างไรก็ตาม ราว ๆ ต้นเดือนหน้าผมก็มีแผนที่จะไปเที่ยวเกาะทางตะวันออกเหมือนกัน แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปไหนดีเลย ใครมีที่เด็ด ๆ ช่วยแนะนำกันมาได้นะครับ (ไม่รู้ว่าติดฝนรึเปล่า)

สำหรับวันนี้ ผมมีเว็บไซต์ดี ๆ ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่พักและโรงแรมตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ มาแนะนำกัน ซึ่งใช้งานได้ง่าย เหมาะสำหรับเพื่อน ๆ ที่มีแผนจะไปเที่ยวแต่ยังไม่มีข้อมูลพวกที่พักหรือโรงแรมอะไรอย่างนี้

เว็บไซต์ที่ว่านั่นคือ

www.zizzee.com

คลิกก่อนเที่ยว

Zizzee.com เป็นเว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยว โดยที่เราสามารถหาโรงแรม เปรียบเทียบราคาที่พัก รวมไปจนถึงข้อมูลเกี่ยวกับตั๋วเครื่องบิน รถเช่าและข้อมูลท่องเที่ยวอื่น ๆ ได้อีกด้วย

ไม่ใช่แค่ข้อมูลที่พักในประเทศไทยเท่านั้นนะครับ Zizzee.com ยังมีฐานข้อมูลโรงแรมมากกว่า 2 แสนแห่งทั่วโลก!!

ทั่วโลก!!

โอ้ว พระเจ้าจอร์จ มันยอดมาก!!

(จะเวอร์ไปไหน)

เอาล่ะครับ

วันนี้ผมจะมาลองเล่นเว็บไซต์เพื่อการท่องเที่ยว Zizzee.com นี้แบบตลก ๆ กัน

สมมติว่าผมอยากไปเที่ยว "กระบี่" ผมก็แค่ทำตามลำดับต่อไปนี้ (จะลองทำตามดูก็ได้นะครับ ขำ ๆ )

1. เข้า www.zizzee.com

ขั้นตอนนี้คงไม่ต้องบอกนะครับว่าทำยังไง 55+ อาจจะคลิกเข้าลิงค์ที่อยู่ด้านบนก็ได้ เราก็จะเข้าสู่ตัวเว็บไซต์ Zizze.com ได้อย่างง่ายดาย

2. เปลี่ยนภาษา

หลังจากที่เข้ามาแล้ว จะปรากฏหน้าเว็บไซต์ตามภาพด้านบน ซึ่งถ้าใครภาษาอังกฤษไม่ค่อยแข็งแรงนักเหมือนผม สามารถเปลี่ยนภาษาได้โดยคลิกที่ language ตรงมุมขวาบน แล้วเป็นเปลี่ยนภาษาไทยซะ

สำหรับผม ผมพยายามเปลี่ยนจากภาษาอังกฤษเป็นภาษารักนะครับ จะได้อ่านง่าย แต่ทางเว็บไซต์ยังไม่มีรองรับตรงจุดนี้ (ไอ้นี่พูดไปเรื่อย)

3. เลือกสถานที่

หลังจากเปลี่ยนเป็นภาษาบ้านเฮาแล้ว ลำดับต่อไปก็เลือกสถานที่ที่อยากไป (จุดที่ผมวงสีน้ำเงินไว้)

อันนี้โชว์โง่นะครับ เขียนคำว่า "กระบี่" ผิด 55+โดนระบบด่าเลย

ต่อไปก็เลือกวันที่จะเข้าพัก วันที่จะออกที่พัก จำนวนห้องและจำนวนผู้เข้าพัก

แล้วกด Search โลด ระบบก็จะทำการค้นหาที่พักในจังหวัดกระบี่มาให้เราเลือกกันอย่างอิ่มเอมใจ โดยเราสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดหรือราคาที่พักได้ตามใจชอบ

4. คัดกรองข้อมูล

เนื่องจากที่พักในจังหวัดกระบี่มีถึง 200 กว่าแห่ง ซึ่งเยอะมาก เราอาจเลือกโรงแรมจากข้อมูลที่ให้มาทั้งหมดไม่ไหว ซึ่งตรงส่วนนี้ จะมี Filter ตรงทางซ้ายมือของหน้าจอมาให้เราเลือก ซึ่งเราสามารถเลือก "ช่วงราคาที่ต้องการ" "มาตรฐานโรงแรมว่าต้องการกี่ดาว" หรือพวก "สิ่งอำนวยความสะดวก" ที่ต้องการได้

สำหรับไฮโซไซตี้อย่างผม ผมเลือกราคาโรงแรมที่ไม่เกินคืนละ 30,000 บาทครับ เพราะเยอะกว่านี้ผมว่ามันแพงไป ส่วนโรงแรมก็เลือกเฉพาะ 5 ดาวเท่านั้น (กระแดะจริง ๆ )

พอกดปุ๊บ ก็ขึ้นข้อมูลแบบนี้

พระเจ้า!! Rayavadee Resort คืนละ 2 หมื่นกว่าบาทเท่านั้นเอง!!

รีบเปลี่ยนเป็นโรงแรมดาวเดียวในทันใด 55+

เราสามารถเทียบราคาหรือส่วนลดของแต่ละโรงแรมได้อย่างง่ายดาย สะดวกจริง ๆ ครับ

เอาล่ะครับ ก็พอหอมปากหอมคอกับวิธีการใช้ Zizzee.com แล้ว

หวังว่าจะเว็บไซต์ดี ๆ แห่งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนที่กำลังวางแผนการท่องเที่ยวทั้งในช่วง สงกรานต์และในคราต่อ ๆ ไป

อย่าลืมนะครับ

Zizzee.com คลิกก่อนเที่ยว

555+...เว็บนี้กอล์ฟเคยใช้แล้วเว็บเค้าโอเคเลยนะ...มีรายละเอียดที่พักให้ดู เช่น บอกว่าสิ่งอำนวยความสะดวกมีรัยบ้าง ที่ตั้งอยู่ตรงไหน อ่อ มีรูปที่พักให้ดูด้วยนะ รำพังแค่บอกรายละเอียดคงนึกภาพไม่ออกใช่ม่ะ มีรูปให้ดูค่อยตัดสินใจเลือกที่พักได้ง่ายขึ้นบ้าง..อิอิ
สำคัญสุด ๆ ที่เราชอบเว็บนี้คือ มีการเปรียบเทียบราคาที่พักให้ดู ตรงนี้ช่วยให้เราได้ที่พักราคาถูกกว่าที่คิด..ทำให้เราประหยัดเงินไปเยอะเลย..อิอิ confused smile

#40 By golfy (101.108.108.14) on 2011-08-26 09:54

เจ๋งมากครับ ขอบคุณที่แนะนำ ไปเที่ยวมาแล้วทั้งประหยัดเงินในกระเป๋าและประหยัดเวลาในการค้นหาโรงแรมด้วยครับ

#39 By โจ (113.53.41.64) on 2010-05-23 00:31

555 แอบมาฮาตรงที่คีย์ผิดนี่แหล่ะ

เพราะว่า กูเกิ้ล มันดันหาเจอมีคนคีย์ผิดคำเดียวกะเรา
อีกเป็นร้อย...อันนี้เค้าเรียกว่า พลาด ไม่ใช่ โง่

จะหรูไปไหน ล่ะพ่อคู้ณ อ้อ ลืมเค้าบอกไว้ว่าไป
กระบี่ เนอะ

ถ้าอยากได้ที่พักถูกๆ ถาม ป้าได้นะ แต่ไม่ไฮโซ น่ะสิ

เดี๋ยวลองหา ใน ซีสซี่ ดูซิว่าจะเจอมั้ย คริๆๆ

#38 By ลำดวน on 2010-04-25 10:04

เวลาเล่นเว็บนี้มันจะฮาเหมือนอ่านบล็อกอุ๊ยป่ะเนี่ย..
๕๕๕+

#37 By แอ้ on 2010-04-25 00:43

เมื่อวานนั่งรถกลับจากสุวรรณภูมิเห็นโฆษณาเหมือนกัน ว่าจะไปใช้บริการอยู่ แต่หาคู่ไปเที่ยวก่อนนะ 555555555555

#36 By จอมบงการ on 2010-04-25 00:06

ดีจังค่ะ
คราวหน้าจะได้หาข้อมูลได้สะดวก
ป๊าจะได้พาไปเร็วขึ้น confused smile confused smile confused smile
Hot! Hot!

#35 By Prae on 2010-04-24 23:02

ขอบคุณนะคะ กำลังมองหาอยู่พอดีเลยbig smile Hot!

#34 By ppangg on 2010-04-24 22:12

เป็นประโยชน์สำหรับช่วงซัมเมอร์มากๆเลยค่ะ

#33 By frogchocolate on 2010-04-24 19:42

ครอบพระคุณเป้นอย่างยิ่งsad smile sad smile

#31 By ice (124.122.75.80) on 2010-04-23 11:06

มีประโยชน์ดีแฮะ ขอบคุณค่ะconfused smile Hot!

#30 By Pinky Apple on 2010-04-21 19:22

อีกที่คือ www.agoda.com ค่ะ ใช้บ่อย เลือกเรทได้ มีคอมเม้นท์ให้อ่าน
แต่ภาษาไทยจะแหม่งๆหน่อยเพราะใช้google แปลsad smile

#29 By Mango Hotel on 2010-04-20 20:23

big smile ตามไปดู โรงแรมที่ภูเก็ตก่อน..ดีจัง..เซฟเก็บไว้เลย..Hot!
Hot! Hot! Hot! Hot!
อืมมมมม น่าตาดี มีฐานะ เหมาะสมแล้วค่ะ ที่จะได้เล่นน้ำคนเดียวในห้องน้ำ...
ไม่อยากจะคุยให้อิจฉาเลย ว่ารายาวดี เจ๊เคยไปปลดทุกข์หนักมาแล้ว...
ตอนนั้นไปเที่ยวหมู่เกาะ แล้วเจอพายุ..สุดท้ายวิ่งไปขอพนักงานที่นั่น พี่ ๆ ขอระบายทุกข์ใหญ่หน่อยนะค๊ะ

อ๊ะ ๆ อย่าอิจฉา ค่ะ คนเราทำบุญมาไม่เหมือนกันนะ question

#27 By ta_THINK_nhong on 2010-04-20 13:10

เนื่องจากชอบสีชมพูอ่ะก๊าาาา เด๋วจะลองเข้าไปใช้บริการ
(มีเหตุผลมะเนี่ยะ)

#26 By bennydekdee (125.25.30.94) on 2010-04-20 09:42

สุดยอดเลยค่าา big smile

แปะ ๆ Hot! Hot! Hot! Hot!

#25 By Nuts on 2010-04-20 09:16

มีสาระด้วย

#24 By katak on 2010-04-20 09:12

มีเวลาว่างเมื่อไหร่คงได้ใช้บริการค่ะ...

big smile ขันน้ำ ปืนฉีดน้ำ
สู๊ดดดยอด

ขอบคุณมากค่า ขันน้ำ Hot!

#22 By .. * Ar๋tist ♥ on 2010-04-20 05:32

กำลังต้องการเลยค่ะ big smile
ขอบคุณนะคะ

#21 By ZC-SUNshine on 2010-04-20 04:58

อุ๊ยคำคนแก่ เหมือน ๆ อารมณ์มันค้างเติ่งพิกล
ขอฮากว่านี้ได้มั๊ย
555+

#20 By i'FY on 2010-04-20 01:21

อื่ม เจ้คงได้ใช้ล่ะงานนี้

ดีจัง หามาแนะนำอีกนะอุ๊ย

Hot! open-mounthed smile open-mounthed smile

#19 By Pat on 2010-04-20 01:17

กระบี่

#18 By [ANA]* on 2010-04-19 21:20

เดินทางโดยสวัสดิภาพค่ะ..

อ่าวยังหรอ หลอกๆ..ฮ่าๆ confused smile confused smile

สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะพี่อุ๊ยขันน้ำ ขันน้ำ

#17 By เจน on 2010-04-19 21:20

ของเค้าดีจริง ๆ

#16 By E.T.*** on 2010-04-19 21:07

เป็นประโยชน์มากๆ สำหรับการจัดฝึกอบรม จะจัดทีต้องหาที่ซุกหัวนอน (หัวเราะ) ขอบคุณมากค่ะ

#15 By Firodendon on 2010-04-19 20:43

ยอดเลยครับ
ว่าจะไปเที่ยวอยุ่เหมือนกัน ;DHot! Hot!

#14 By sage_nu on 2010-04-19 20:41

add เก็บไว้ค่า Hot! Hot! Hot!
ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ

เป็นประโยชน์ๆๆ >_<

#13 By ใบบัว on 2010-04-19 19:48

จะไปเที่ยวอยู่เลยนะเนี่ย..

#12 By subuja on 2010-04-19 19:25

เวบนี้น่าสนดีครับ ไว้ทริปหน้าต้องลอง confused smile Hot! ขันน้ำ ขันน้ำ

#11 By SkyKiD on 2010-04-19 18:48

พัก 5 ดาวเลยเหรออุ๊ย..

อย่างผม พักที่ไหนก็ได้.. ง่าย ๆ

ยกเว้น เอสซีปาร์ค!!

#10 By kriangkrai on 2010-04-19 18:10

Hot! Hot!

กำลังจะมีทริปไปเที่ยวเช่นกันค่าาา
ดีๆ จะได้เอาไปนำเสนอญาติๆว่าแบบไหนโอเค ^^;

#9 By HeDw!g on 2010-04-19 18:04

เยี่ยมๆๆๆๆๆๆ

ไว้คราวหน้าไม่ผลาดใช้บริการ

#8 By LungDeng on 2010-04-19 18:03

ให้ดาวโดยพลันHot! Hot!
เคยใช้เว็บโลนลี่ ปรากฏว่าไม่ได้เรื่องเท่าหนังสือครับ

#7 By เซี่ยหมิง on 2010-04-19 17:15

ขอบคุณคับผม

#6 By hackerlife on 2010-04-19 16:42

ท่าทางใช้ง่ายดี
แต่ต้องหาตังค์ค่าห้องให้ได้ก่อน sad smile
ขันน้ำ ขันน้ำ

#5 By bakabo ลั๊ลล๊า~ on 2010-04-19 16:34

อิจฉาคนได้ไปเที่ยวจังเลย
เกาะทางตะวันออกคือญี่ปุ่นสินะคะ ^^''''' (หรือจริงๆคือ เกาะช้าง เกาะกูดที่อ่าวไทย...)

ตอนไปเที่ยวญี่ปุ่นก็เสิร์ชสถานที่ + จัดตารางเที่ยวจากในเน็ตนี่ล่ะค่ะ คนไปเที่ยวแล้วเขียนรีวิวมา เราก็เอามารวมๆกัน เปิดแผนที่จัดการเองไปเรื่อย แล้วก็เอาที่ตัวเองไปเที่ยวมารีวิวต่อ เผื่อคนอื่นไปจะได้เข้ามาดู ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนกันไปเรื่อย เข้าไปดูที่บล็อกตรงหัวข้อ travel ได้นะคะ (เนียนโฆษณาอีกแล้ว....)

สำหรับที่พักในญี่ปุ่น ตอนนั้นใช้เว็ปนี้ค่ะ http://travel.rakuten.co.jp/ แล้วก็เสิร์ชกูเกิลหารีวิวว่าที่ไหนเป็นยังไง ผลคือได้ที่พักหรูหรา(ระดับนึง) นอนสบาย ราคาถูกสุดๆที่เกียวโต

#4 By JiBi_AI on 2010-04-19 16:31

เดี๋ยวลองเข้าดูนะ...
ตอนนี้เบลอกับการอ่านข้อมูลที่พัก เปรียบเทียบ หาราคาที่อยากจ่ายและสภาพห้องพักที่อยากนอน...
แถมข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษด้วย...

เราลายตาไปหมด...sad smile

ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่มีสาระ (และไม่มี ในบางบรรทัด) นะจ๊ะHot! ดอกมะลิ ขันน้ำ

#3 By มุนินฺ on 2010-04-19 16:29

Hot! Hot! สาระๆconfused smile

/me bookmarkโดยพลัน

#2 By Ruchesmowse on 2010-04-19 16:26

น่าสนแฮะ เดี๋ยวทริปหน้าลองดูๆbig smile big smile ดอกมะลิ ดอกมะลิ ขันน้ำ ขันน้ำ ปืนฉีดน้ำ ปืนฉีดน้ำ

#1 By (^_^)/nana on 2010-04-19 16:24