Share on Facebook

สวัสดีครับ ทุกๆคน

เด็กวัดจอมทะเล้นกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่หายหน้าหายตากันไปนานมากเลยทีเดียว

ที่ผมหายไป ไม่ใช่ว่าจะไม่รักนะครับ

แต่ว่าช่วงนี้มีรายงานเยอะจริงๆ ต้องทำกันทั้งวันทั้งคืน ตาคล้ำเป็นลูกแพนด้าน้อยแล้วเนี่ย (เปรียบเปรยน่ารักมากๆ)

ทั้งงานราษฎร์ งานหลวง ยังไม่รวมงานรักนะเนี่ย

ถ้ามีงานรักอีก คงงานเข้าแน่ๆ 55+

ช่วงนี้เห็นกิจกรรมปลูกต้นไม้ June Write แล้วอดอิจฉาเพื่อนๆหลายคนไม่ได้

ดอกไม้บานสะพรั่งกันเกือบทุกบล๊อค บางคนมีครบทั้ง 19 ชั้น ดอกไม้บานสะพรั่งทั้ง 95 ดอก

เหลือบดูของผมเอง

10 ดอกถ้วนเลยครับ

ดอกช่างเยอะอะไรเช่นนี้ น่าจะมีรางวัลดอกไม้น้อยบ้างเนอะ ผมคงได้คนแรกเลย

ขอกราบขออภัยเวบมาสเตอร์แชมป์และผู้ร่วมคิดกิจกรรมนี้ขึ้นมาทุกท่านนะครับ ที่ทำให้ผิดหวัง

เค้ามีกิจกกรมนี้ไว้ ให้พวกเราอัพบ่อยขึ้น มึงเจือกอัพน้อยลงซะงั้น (3 เอนทรี่)

ถ้ามีคนอย่างผมซัก 75 คน คนคิดโครงการนี้คงนอนร้องไห้แน่ๆ 55+

(ผมไม่ว่างจริงๆครับ)

วันนี้ผมจะขอพักซีรี่ย์สุดฮา "อารมณ์ดีที่ญี่ปุ่น" ไว้ก่อน

เพราะผมมีโปรเจคใหม่ครับ "ล่องใต้กับนายอุ๊ย"

สืบเนื่องมาจาก ผผมเพิ่งกลับจากทริปล่องใต้เมื่อซักสองสามอาทิตย์ที่แล้ว ประทับใจมากๆครับ เลยอยากมาเล่าสู่กันฟังก่อน

ถ้ารอให้เล่าเรื่องญี่ปุ่นเสร็จก่อนนั้น ผมว่าคงอีกนานนนนน ไม่เป็นอันทำอะไรกันพอดี

ว่าแล้วก็เริ่มกันเลยเนอะ

ทริปนี้เกิดจากการรวมตัวกันของเพื่อนเก่าคณะบัญชีฯ จุฬาฯ ที่ไปเที่ยวด้วยกันเป็นประจำทุกปี

โดยปีแรกหลังจากที่เรียนจบ ก็ไปดูดอกไม้ที่เชียงใหม่กัน ปีต่อมาเกาะนางยวน และปีนี้ก็ได้กลับมาล่องใต้กันอีกครั้ง

ปีที่แล้วที่เพื่อนๆไปเกาะนางยวนกัน ผมไม่ได้ไปครับ เนื่องจากตอนนั้นผมอยู่ใต้ร่มกาสาวพัสด์

ตอนนั้นไม่มีคนชื่ออุ๊ย มีแต่ท่านสิริปัญโญที่ตัดขาดจากทางโลกอยู่

ปีนี้ ลาสิกขาออกมาแล้วก็เลยไม่พลาดที่จะกลับไปร่วมเดินทางท่องเที่ยวกันอีกครั้ง

บางคนอาจจะคิดอิจฉาว่า "เฮ้ย อุ๊ยแม่งไปกับเพื่อนบัญชี สาวเยอะแน่เลย 4 คนโอบซ้าย อีก 4 คน โอบขวา"

ขอให้ทุกคนพร้อมใจกันถอนความอิจฉานั้น ณ บัดประเดี๋ยวนี้

ทริปนี้มีทั้งสิ้น 9 ชีวิต ประกอบด้วยเพศที่มีอัณฑะ (เพศชาย) 6 คน (มึงจะพูดให้ยากทำไม)

ส่วนที่เหลืออีก 3 คน เป็น "ผู้หญิงแรงๆ" 55+

ภาพสาวบัญชีน่ารักๆ กรี๊ดกร๊าดกันตอนใส่บีกินี่เล่นน้ำนั้น ขอให้ลบออกไปจากซีรีบรัมสมองได้เลยครับ

เอาล่ะ ก่อนอื่น ผมขอเล่าคร่าวๆก่อนว่าผมไปไหนมาบ้าง

ทริปครั้งนี้พวกเราไปกัน 4 วัน 4 คืน เดินทางไปตอนคืนวันศุกร์ด้วยรถตู้ ถึงที่เขื่อนรัชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน = กุ้ยหลินเมืองไทย) นอนคืนแรกที่แพ 500 ไร่ ในตัวเขื่อนนั้นเอง

วันที่ 2 เราเดินทางไปเขาสก ไปพักที่รีสอร์ทภูผาและลำธาร นอนกันอีก 1 คืน

วันที่ 3 เราไปเที่ยวเขาหลัก (ที่โดนสึนามิ) ไปนอนอกสั่นขวัญผวากัน 1 คืน

ส่วนวันที่ 4 เราเลยไปเทียวที่เกาะภูเก็ต แล้วกลับด้วยสายการบินแอร์เอเชียตอน 5 ทุ่ม

เรียกได้ว่าเที่ยวกันเต็มอิ่มเลย

ทราบมั้ยครับว่าค่าใช้จ่ายทั้งทริปคนละเท่าไร

ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ 55+

ย้อออออออออออออออ เย่น

ประมาณไม่เกิน 6000 บาทเท่านั้นเอง

ถือว่าถูกมากกกกกกกกกกกกกกก เพราะที่พักแต่ละที่ก็หรูหราไฮโซโก้เก๋ ซึ่งผมจะพาไปเจาะลึกทุกที่เลยครับ

เริ่มต้นที่จามสแควร์

เอาล่ะ เริ่มเลยแล้วกันเนอะ

ทริปนี้เป็นการเที่ยวที่ผมใจดอ เอ้ย ใจคอไม่ค่อยดีเลยครับ

เพราะก่อนที่จะไป มักจะมีบทสนทนาประมาณว่า

เพื่อน : "เฮ้ย อุ๊ย อาทิตย์นี้มึงไปเที่ยวไหนวะ"

อุ๊ย     : "ไป เขาสก ว่ะ"

เพื่อน : "อ้าว ไป เผาศพ ใคร"

ผมเจอบทสนทนาอันเป็นสิริมงคลต่อทริปอย่างนี้บ่อยมาก ประมาณเกือบทุกวัน จนผมรู้สึกว่า "เฮ้ย จะไปดีเปล่าวะ"

แต่ไม่เป็นไร ไม่มีอะไรหยุดยั้งผมจากทริปครั้งนี้ได้

พวกเรานัดกันวันศุกร์ 3 ทุ่มครึ่ง ที่จามจุรีสแควร์

จามตจุรีสแควร์หรือที่เรียกเป็นภาษาไทยว่า "จตุรัสจามจุรี" (ชื่อเหมือนจะไปเรียกร้องประชาธิปไตยยังไงไม่รู้) เป็นห้างสรรพสินค้าข้างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งอยู่ตรงข้ามสามย่านและหัวลำโพง สามารถลงรถใต้ดินได้ที่สถานีสามย่าน

พอแระ ไอ้เราก็ไมได้ค่าโฆษณาอะไร Present ซะเอาจริงเอาจังเชียว

พอมาถึง ทุกคนก็ต่างทำตัวตามสบายประหนึ่งว่า ที่นี่เป็นบ้านหลังที่สองของพวกเรา

มีทั้งร้องเพลง เล่นกีตาร์ เปลี่ยนชุดเล่นน้ำ ชาร์ตมือถือ ฯลฯ ใครอยากทำอะไรก็ทำแบบไม่สนใจชาวบ้านชาวช่อง

ถ้าเป็นดาราคงเรียกได้ว่า "ไม่แคร์สื่อ"

แต่ละคนแนวจริงๆ

กว่าเพื่อนๆจะมาครบกันทุกคน กว่าจะฉี่กันเสร็จครบทุกคน กว่าจะทำโน่นทำนี่เสร็จก็ปาไปเกือบ 4 ทุ่ม ถึงจะได้ออกเดินทางกันได้

เพื่อนๆที่ไปด้วยกันคราวนี้

แต่ละคนแนวมะ เหมือนอยู่บ้านตัวเองเลย

ไอ้อิ๋ม เป็นออดิดเตอร์ทำงานบริษัท Price waterhouse cooper

มาชาร์ตแบดมือถือที่เสาสาธราณะกลางจามจุรีสแควร์

คืนแรกบนรถตู้

เราเริ่มต้นกิจกรรมแรกบนรถตู้ด้วยการดูหนังครับ

แต่ไม่ใช่หนังรางวัลออสสะการ์และไม่ใช่หนังดีเมืองคานส์

แต่เป็นหนังเรื่อง "ไอ้แมลงปอ" (แถมพากย์ไทยด้วยนะ)

เป็นหนังที่ทุเรศมากครับ เลียนแบบเรื่อง Spider Man

น่าจะเป็นหนังที่ไว้เปิดบนรถฉิ่งฉับทัวร์เวลาออกต่างจังหวัด

ผมเพิ่งรู้ว่ามีหนังเรื่องนี้อยู่บนโลกใบนี้ด้วย อย่าลืมหามาดูนะครับ ฮามากกกกกกกกกก

กลับมาที่การนั่งรถตู้

ผมเองเป็นคนที่เกลียดการนั่งรถตู้ข้ามคืนมากๆ

เพราะว่าเบาะเล็กๆบนรถตู้ ไม่ใช่ที่ที่เหมาะต่อการหลับนอนเลย

ยิ่งคนที่นั่งข้างๆกันเป็นผู้ชายแล้วเนี่ย โคตรเบียดเลยครับ (ดีที่ไอ้วินไม่เล่นกล้ามด้วย)

เบาะก็เอนได้จากเดิมตั้ง 20 องศาแน่ะ เย้อเยอะ เยอะจนทำให้เอนนอนได้อย่างสบายเสียนี่กระไร

ยิ่งส่วนล่าง ยิ่งไม่ต้องพูดถึง อย่าว่าแต่จะได้ยืดขาเลยครับแค่ขยับปลายหัวเข่ายังลำบากเพราะว่าแค่หัวเข่าติดกับเบาะด้านหน้าแระ

แต่ยังไงคืนนี้ก็คงเลี่ยงไมได้

อดทนไว้ ไอ้อุ๊ย

ผมนั่งอย่างทรมานทรกรรมอยู่นานสองนาน จนเริ่มง่วงและผลอยหลับไป

แต่ยังไม่ทันที่ความฝันจะได้เริ่มต้นขึ้น แม่งเสือก "แวะปั้ม" ครับพี่น้อง

รู้สึกมั้ยว่าเวลานั่งรถอย่างนี้เนี่ย เวลาเราปวดฉี่ มันจะไม่ค่อยแวะปั้ม ต้องให้เราทนอั้นอึอั้นเยี่ยวกันอยู่บนรถ

แต่พอเวลาจะหลับทีไร มันแวะปั้มทู้กกกที

กว่ากูจะบิ้วอารมณ์หลับได้ มันนานนะเนี่ย

หลังจากนั้นก็มีแวะปั๊มเป็นพักๆครับ

แต่ผมก็ตีเนียนหลับไปตลอดทางเลย

ร้าน "โรงเตี๊ยม" แห่งจังหวัดสุราษฏร์ธานี

เวลาแห่งค่ำคืนแรกผ่านไปอย่างรวดเร็ว ในที่สุดเราก็ถึงสุราษฏร์ธานีในเวลา 6 โมงกว่าๆ

เราเข้าไปล้างหน้าแปรงฟันที่ปั๊มแห่งหนึ่ง

ตอนนั้นเพื่อนอิ๋มโทรไปถามพี่เจ้าของแพคเกจว่า

"พี่คะ พวกหนูกินข้าวเช้าที่ไหนกันดี"

"มีร้านข้าวต้มร้านนึงอร่อยมาก ชื่อร้าน "โรงเตี๊ยม" ยังไงลองชิมดูนะคะ"

ว่าแล้วพวกเราก็ออกเดินทางไปหาข้าวเช้ากินกัน

เช้าๆอย่างนี้ ได้กินข้าวต้มอร่อยๆที่ขึ้นชื่อแห่งเมืองสุราษฏร์ เป็นมื้อแรกของทริป ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ไม่เลวเลยทีเดียว

พวกเรานั่งรถไปตามคำทางที่พี่คนนั้นบอกในโทรศัพท์

ทันใดนั้น ก็มีเสียงนึงบนรถตะโกนว่า

"นี่ไง ร้านโรงเตี๊ยม"

พวกเราดีใจกันมาก ดีใจจนลืมสิ้นทุกสิ่งทุกอย่าง เรียกพี่คนขับรถตู้ให้จอด แล้วรีบตรงเข้าร้านทันที

พอเข้าไปถึงก็พบกับความแปลกใจแรกครับ ร้านโรงเตี๊ยมร้านนี้มันขาย "โจ้ก" ไม่ใช่ "ข้าวต้ม"

แต่ไม่เป็นไร โจ้กกับข้าวต้มมันคล้ายๆกัน อาจเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด ทำให้เข้าใจผิดกัน

พวกเราก็สั่งโจ้กกันจนครบทุกคน ใส่หมูบ้าง ใส่ไข่บ้าง ตามอัธยาศรัย

แต่พอเอาโจ้กเข้าปากแล้วกลืนลงไปปุ๊บ เริ่มรู้สึกแล้วว่ามันไม่ใช่ร้านขึ้นชื่อแห่งเมืองสุราษฏร์ธานีแน่ๆ

ขอโทษนะครับ โจ้กเหี้ยอะไรไม่รู้ เหมือนเอาเศษข้าวที่เหลือจากเมื่อวานมาใส่น้ำ ตักใส่จานให้พวกเรากิน

ผมเดินออกไปดูหน้าร้านด้วยความสงสัยว่านี่มันร้านอะไรกันแน่

ปรากฏว่าร้านนี้เป็นร้านนิรนาม ไม่มีป้ายอะไรบอกถึงชื่อร้านเลยครับ

มีคำถามนึงที่เริ่มผุดขึ้นในหัวใจของทุกๆคน

แล้วไอ้คนที่ตะโกนว่า "นี่ไง ร้านโรงเตี๊ยม" มันรู้ได้ไงวะ

จากการสอบถามทุกๆคนบนรถ ไม่มีใครยอมรับเลยครับ ว่าตนเองเป็นคนพูด

ต่างฝ่ายต่างหาหลักฐานมาอ้างความบริสุทธิของตนเอง (พร้อมกับใส่ร้ายผู้อื่นไปด้วย)

จนบัดนี้ยังเป็นปริศนาอยู่เลยครับว่า ใครนะที่มันตะโกนว่า "นี่ไง ร้านโรงเตี๊ยม" ทำให้พวกเราต้องไปกินโจ้กเน่าๆแทนที่จะเป็นข้าวต้มเลื่องชื่อของที่นี่

แต่ที่แน่ๆ ไม่ใช่ผมแน่นอน เพราะว่าตอนนั้นผมเล่นกีตาร์ ร้องเพลงความอ่อนแอของพีซเมคเกอร์อยู่

หลักฐาน พยาน ครบครันเลยทีเดียว 55+

นี่บางคนอาจจะคิดว่า ภาพที่เห็นคือ "เขาสก" รึเปล่า

ขอตอบว่าไม่ใช่ครับ

เป็นเขาที่ติดกับปั๊มน้ำมัน ถ่ายมาเล่นๆ แหะๆ

อยากติดสติ๊กเกอร์แบบนี้ที่รถผมบ้าง

แต่อยากได้ประมาณว่า "รถคันนี้ เบนซ์ตากลม"

คงดูรวยพิลึก

ที่นี่แหละครับ ที่พวกเรามากินข้าวเช้ากัน สังเกตว่ามันไม่มีชื่อร้าน

โรงเตี๊ยม บ้านป้ามึงดิ

ไอ้คนที่พูดว่า "นี่ไง ร้านโรงเตี๊ยม"

เป็นหนึ่งในพวกเรานี้แหละ

ดูจากหน้าสิ ว่าน่าจะเป็นใคร

ไอ้กอล์ฟ

เล่นกีตาร์กลางถนน แบบไม่สนใจชาวบ้านชาวช่อง

ล่องเรือสู่เขื่อนเชี่ยวหลาน

หลังจากที่เรากินข้าวกันที่ร้านโรงเตี๊ยม (ปลอม)

รถตู้ก็ไปจอดส่งเราที่ท่าเรือหางยาว เพื่อเดินทางเข้าสู่เขื่อนด้านใน

ภายในเขื่อนนั้นไม่มีสัญญาณมือถือ ดังนั้นลูกกตัญญูอย่างผมก็ไม่ลืมที่จะโทรบอกคุณแม่สุดที่รัก

"แม่ ถึงแล้วนะ เดี๋ยวจะเข้าไปนอนแพในเขื่อนคืนนึง ที่แพ 100 ไร่"

"แม่เคยได้ยินแต่แพ 500 ไร่นะ ไปลดพื้นที่ให้เค้าอีก"

อืม ผมเรียกผิดจริงๆแหละครับ

ตอนที่พวกเราไปถึงนั้นน่าจะประมาณซัก 7 โมงเช้า อากาศดีมากเลยทีเดียว

เราต้องนั่งเรือหางยาวเข้าไปยังแพ 100 เอ้ย 500 ไร่ ด้านในของเขื่อนกันครับ

พาหนะที่จะพาพวกเราเข้าสู่อีกโลกหนึ่ง

โลกแห่งความสงบและสวยงามที่พวกเราไม่เคยเห็นมาก่อน

ผ้าเจ็ดสีพันที่หัวเรือ

มุ่งหน้าเข้าสู่ภายในตัวเขื่อนครับ

ที่เห็นมัวๆ นั่นก็คือ "หมอก"

มันลงมาต่ำมากกกกกกกกกก

ต่ำจนผมตกใจ

หมอกลงมาปกคลุมยอดเขาสูงทั่วหมดเลยครับ

เป็นภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจมากกกกกกกกกกกกกกก

ทุกคนตื่นเต้นกับทิวทัศน์อันงดงามที่ได้เห็นตรงหน้า

ผมไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนจริงๆครับ

น้ำใส เขาสูง หมอกขาว

มันมาอยู่ร่วมกันที่นี่ได้ไงเนี่ย

ดูภาพนี้สิ แม้ว่าหมอกจะหายไปบ้างแล้ว

แต่ก็กลับเป็นความสวยงามอีกแบบหนึ่ง

กุ้ยหลินก็กุ้ยหลินเถอะ สวยเท่านี้รึเปล่าก็ไม่รู้

ที่นี่เรียกว่า "เขาสามเกลอ" ครับ

เป็นเขาสามลูกที่ตั้งเรียงกันกลางน้ำ

พวกเราก็ไม่พลาดที่จะเก็บภาพความประทับใจกันถ้วนหน้า

เราแวะพักที่แพนางไพร (ชื่อนี้ป่ะเนี่ย จำไม่ค่อยได้แระ 55+)

มีปลาด้วยครับ ว่ายกันยั้วเยี้ยเลย

ปลา!! ไม่ใช่หนอน

เรือของคุณลุงคนนี้แรงมากครับ

ได้ซิ่งเรือบนพื้นน้ำกว้างใหญ่คนเดียว แหม อิสระเสรีน่าดู

ดูภูเขาที่นี่สิ มันน่าตื่นตาตื่นใจมากเลยนะเนี่ย

ที่นี่มีแพที่พักหลายที่เหมือนกัน บรรยากาศดีสุดๆ

ดูความใสของน้ำนี้สิ เหมือนกระจกเลย

สะท้อนได้ทุกลายละเอียด

ดูสิ เหมือนหลงเข้ามาอยู่ในโลกดึกดำบรรพ์เลย

พอเรานั่งเรือมาจนสุด

ก็ต้องขนของลง เดินเท้ากันต่ออีกประมาณ 1 ก.ม.

ส่วนของ เขามีมอเตอร์ไซด์มารับไป

พี่เค้าขับเก่งมาก ทางนี่ยิ่งกว่ามอเตอร์ไซด์วิบากอีก

แถมยังมีของตั้งเยอะ พี่เค้าสามารถจริงๆ

ดูเส้นทางสิ เหมือนฝนเพิ่งจะตกด้วย

เกือบได้เล่นมุก "หล่อลื่น" 55+

หลังจากเดินเข้ามาประมาณ 1 ก.ม.

พอเหนื่อย 2-3 แฮก ก็เข้ามาถึงแพด้านใน

เดินเข้ามาก็ยังไม่ถึงที่พักครับ ต้องนั่งแพยนต์ต่อเข้าไปอีก

เป็นการเดินทางหลายต่อจริงๆ

ดูภูเขาหน้าที่พักของผมสิครับ

อลังการงานสร้างมากๆ

ถึงแล้วครับ แพที่เราจะมาพัก

"แพ 500 ไร่"

การเดินทางอันแสนตื่นเต้นและสนุกสนานของพวกเรา เพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้นเอง

To be continued

ป.ล. อย่างนี้ใช่มั้ยที่เรียกว่า "เรื่องญี่ปุ่นไม่ทันหาย ล่องใต้เข้ามาแทรก" 55+

อุ๊ย ถ่ายกับสาวไหนไม่เรียกห่า

#48 By (190.245.87.137) on 2010-07-28 06:30

เหมือนไปเที่ยวด้วยเลย ชอบ ธรรมชาติดีมากๆเลย
55+

เราอยู่สุราษฎร์มา 10 ปี

ก็เที่ยวแล้วทั้ง 2 ที่

ไม่เคยได้ยินชื่อร้านโรงเตี๊ยม

พอเห็นรูป...เข้าใจล่ะ

เป็นข้อควรจำว่าไม่ควรเชื่อนายหัวรถ(คนขับรถ)

จริงๆแล้วถ้าจะหาของอร่อยๆต้องในบ้านดอน(เมือง)

ที่ศาลเจ้า ของกินอร่อยๆเยอะมาก

#46 By ปลาทู on 2009-08-15 12:35

หามานานแล้ว

#45 By Download All Mp3 (203.156.6.108) on 2009-07-17 01:02

อิจฉาพี่อุ๊ยอ่า
น้องเมเป็นเด็กใต้ บ้านก็อยู่แถวๆนั้น
น้องเมยังไม่ได้ไปนอนที่แพ500ไร่เลย
ได้แต่ไปเช้าเย็นกลับ
เพราะนายแพทย์เค้าทิ้งงานไม่ได้
งุงิ

#44 By April on 2009-06-23 00:04

เหมือนไปล่องเรือที่เมืองจีนเลยง่าา

แหมของดีใกล้ตัวนี่เอง >,<

#43 By J`dEar on 2009-06-22 21:47

น่าสนุกจังเลย
แวะมารดน้ำคะวันนี้ "ช้างล้ม" เลยต้องขอตัวไปนอนก่อน แต่ก็ไม่ลืมแวะมาหรอกนะคะทุกคน บ๊ายบายคะ
เห็นแล้วอยากไปเที่ยวบ้างจังbig smile

#41 By ~memay~ on 2009-06-20 16:00

สวยมากเลยครับconfused smile

#40 By on 2009-06-20 11:22

ตกลงเข้าผิดร้านหรืออย่างไร โรงเตี๊ยมเนี่ยembarrassed
พี่อุ้ยน่ารักจังเลยค่ะ นำเที่ยวได้ด้วย (เกี่ยวไม๊ ปั่นกระแสแบบนี้คงอุบาท)

กรูนั่งริมหน้าตางแต่ก็ไม่ได้พูดนะเว้ย "นั่นไงร้านโรงเตี้ยม"

คุณจะเจอผุ้หญิงแบบในภาพนี้ในชีวิตแค่สามคนเท่านั้น

#38 By TooN A3 (58.9.51.136) on 2009-06-20 01:04

ฮามากอุ๊ย ...สาวๆ ตุ๊ดๆ ที่ OFFICE สมัครเป็นแฟนคลับ เพียบเลย
ได้ยินแว่วๆ บอกว่า อุ๊ย เป็นไอ้จ้อน ของเค้าเลย เอ้ย ไอ-ด้อล
มา up ตอนต่อไปเร็วๆ นะ ขี้เกียจตอบคำถามเพื่อน open-mounthed smile Hot!

#37 By aim-happy on 2009-06-20 00:15

สวยง่ะ

#36 By Sakamoto Miwa on 2009-06-19 23:20

สวยงามมาากกกกกก

ไม่เคยไปเลยอะ เจ๋งๆ

#35 By aprileighth on 2009-06-19 23:18

ชอบความน่ารักแบบแรงแรงของน้องๆจัง

นำเที่ยวได้น่าสนใจม๊ากมาก..
ต้องตามรอยน้องๆ ไปให้ได้
ฟ้าสวย น้ำใจ หมอกบางบางกรี๊ดดดดดดดดดถูกใจbig smile

#34 By ~* แมวอ้วน *~ on 2009-06-19 22:39

อยากไปๆbig smile

#33 By Meowzilla Zilla on 2009-06-19 21:39

น้ำใสเห็นตัวปลา น่าเที่ยวๆๆbig smile
พูดได้คำเดียวว่าสวยมากกกกกก

เอา Hot! Hot! Hot! ไปเลยเน้ออ

#30 By Rin-Kung on 2009-06-19 19:28

น้ำใส เขาสูง หมอกขาว
งามมากๆ

รออ่านตอนต่อไปนะคะ open-mounthed smile

#29 By toma on 2009-06-19 18:56

อยากไปบ้างจังเลย
รออ่านต่อนะคะ สวยมากๆ อยากไมั่ง...
ภูเขาสวย น้ำใส มีปลาด้วย ...

สวยมากๆจริงๆ

เรื่องโรงเตี๊ยมก็..เอาเถอะ ช่างมันเถอะ

#28 By HeDw!g on 2009-06-19 18:49

สวยจริงๆ สงสัยต้องหาเวลาไปเที่ยวบ้าง
เอ๊ะ รึเปล่า หาข้ออ้างกับที่ทำงานไปทำคอลัมน์ที่นั่นดี น่าไปจัง

ปล. กิจกรรมปลูกต้นไม้ June Write ของเต้พึ่งเอง เริ่มผลิดอก ว่างๆเข้าไปรดน้ำให้บ้างน๊าคุณอุ๊ย

#27 By bluemountain on 2009-06-19 18:29

สวัสดีค่ะคุรเด็กวัด
ไม่ได้เข้ามาเยี่ยมนานเลยโทษทีนะค่ะ
แบบว่าเน็ตที่ห้องเน่าอ่าค่ะsad smile
(นี้ก้แอบใช้ไวเลสคนอื่นเค้าค่ะ)
ยังไม่ได้ไปดูเอนทรี่ที่ผ่านมาเลยค่ะ ที่ญี่ปุ่นนะค่ะ
ถ้าว่างๆจะเข้าไปดูนะค่ะ
ทริปนี้น่าสนุกจริงๆนะค่ะ
ทะเลสวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
เป็นคนชอบทะเลค่ะ
นี้ก้เพิ่งไปเสม็ดมาค่ะ
แล้วจะพยายามเข้ามาเยี่ยมเรื่อยๆนะค่ะ คุณเด็กวัด
สวัสดีค่ะconfused smile

#26 By ~snow*smile~mei on 2009-06-19 18:12

สวยมากกกกกกกก

ทริปนี้ท่าทางจะสนุกสนานไม่น้อย confused smile confused smile

#25 By Googigg on 2009-06-19 17:48

สวยน่ะค่ะ ตรงช่วงหมอกลง
แบบนี้เรียกว่าเที่ยวช่วยชาติได้ป่าว
หุหุconfused smile

#24 By NihaoJAA on 2009-06-19 16:33

ว่าแล้ว....

สงสัยจะไม่ได้กลับขากญี่ปุ่นๆแน่ๆ

อยากไปๆ เขาสก สวยจริงๆconfused smile

#23 By Joe H. Potter on 2009-06-19 14:37

ญี่ปุ่นพี่ยังไม่จบอีกเหรอเนี่ยsad smile sad smile

แต่อันนี้น่าเที่ยวจริงๆเลยพี่
ล่องเรือลัดเลาะconfused smile confused smile

#22 By sage_nu on 2009-06-19 14:05

น่าไปจัง ไปไม่ชวนกันเลยน่ะ ใจดำจริง ๆ

#21 By Moo Duck Dick on 2009-06-19 13:20

โห..สวยมากๆเลย..อยากไป อยากไปค่ะ..big smile

น้ำใส..หมอกลง ภูเขาสูง..

แกงค์นี้แรงดี..สนุกมาก..

ฝากบอกเพื่อนยืนเล่นกีตาร์บนถนน..เท่ห์อย่าบอกใครเชียว..ฮิ้วๆ cry
ว้าว...สวยสุดยอด
"น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลา"
มันมีอยู่จริงๆด้วยสินะ....อยากไปด้วยอ้ะพี่
มัทก็ป้วนเปี้ยนแถวๆจามสแควร์ออกจะบ่อย
ไม่เห็นชวนกันบ้างเลย อิจฉานะเนี่ย
ขนาดโจ๊กเหี้ยๆ แต่เวลาถ่ายรูป ทุกคนช่างbig smile

#18 By LungDeng on 2009-06-19 12:23

เฮ้ย ตามเค้าไปเที่ยวนี่หว่า

ว่ามั้ยว่า เป็นเขื่อนที่น้ำเขียว ใส น่าว่ายที่สุดเลย

เค้าไปยังชอบเลยอ่ะ

อิอิ

#17 By *+~+LovE- Atmospheric+~+* on 2009-06-19 11:32

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดไปมาสองรอบแล้วเขาสก ชอบ ๆ ๆ ตอนนี้อยากไปนอนภูผาและลำธารมาก ๆ ๆ ไว้มารอดูรูปอุ๊ยดีกว่า

#16 By จอมบงการ on 2009-06-19 10:46

อ้อ สุราษฎร์ เหอ เหอ
ให้อภัยหมวยตาเล็กเน้อ sad smile

#15 By Bxjapan on 2009-06-19 10:46

ตกลงว่าแพ 500 ไร่นี่ อยู่จังหวัดอะไรคะ
เผื่อจะไปซ้ำรอยมั่ง ดูน่าเที่ยวจังเลย

หายหน้าไปนานเลยน๊า.. คิดถึง คิดถึง

#14 By Bxjapan on 2009-06-19 10:45

เด็กวัดนี่ก็ได้เที่ยวบ่อยจริงๆเลยครับ ทริปนี้มีทั้ง โหด หิน

ฮา นะครับ เอาให้ครบ แฟนคลับขอร้อง~~~ cry

จะรอติดตามชมตอนต่อไปครับ

#13 By ชายคลอง on 2009-06-19 10:29

น่าเที่ยวจริงๆครับ เคยไปมาตั้งนานแล้ว อยากไปอีกจังbig smile

#12 By E.T.*** on 2009-06-19 10:17

เป็นเส้นทางที่อยากไปทั้งหมดนั่นเลยค่ะ..
คิดถึงเขาสก.. cry Hot!

#11 By แอ้ on 2009-06-19 09:34

อู้วววว สวยconfused smile

#10 By เม็ดบ๊วย on 2009-06-19 08:35

โอ๊ย ฮา ร้านโจ๊ก ง่ะ....

ตอนนี้รู้ตัว คนตะโกนบอก ว่า ร้านโรงเตี๊ยม รึยัง

มุกหล่อลื่น ทริปนี้ ก็ไม่ได้ใช้สินะ

คริๆๆๆ

ชอบภาพภูเขา เงาสะท้อน สวยจัง

ต่อโลด

แก๊งส์นี้ แรง!!!!!!!!

อะรดน้ำๆ จะได้โตทันเพื่อนๆ

#9 By ลำดวน on 2009-06-19 08:21

ดูเหมือนจะไม่ร้อนแลยอ่าา ตอนมุกไปใต้นะ ร้อนมากๆๆๆๆ

#8 By Magaret Literary on 2009-06-19 07:04

อ๊ายๆๆๆๆ อ้ายอุ๊ยหายไปเติ้งนาน กึ๊ดฮอดหล้ายหลาย

เขาสก เป็นที่เที่ยวหนึ่งในเป้าหมายละ ภาพสวยมากๆๆคร่าHot!

#7 By Pat's Song on 2009-06-19 05:53

ไม่ได้แวะมาเยี่ยมนาน ยังฮาเหมือนเดิมนะคะคุนอุ้ย confused smile

#6 By NべOべK ✿ on 2009-06-19 03:02

ชั้นว่า แก นั่นหล่ะ ที่พูดว่า "โรงเตี๊ยม"
เพราะแกร้องว่า
ความอ่อนแอที่มีวันนี้ "นัน่ไงโรงเตี๊ยม!" มันทำให้ฉันกลัว... สรุปว่า อุ๊ยยังตกอยู่ในผู้ต้องสงสัยนะๆ

#5 By คนที่คุณก็รู้ว่าใคร (124.121.21.112) on 2009-06-19 01:33

บรรยากาศสวยสุดยออออดดดดดดด

#4 By N/A on 2009-06-19 01:27

เบื่อนั่งรถ แต่พอไปถึงแล้วมันสุขใจจิงๆ

น้ำทะเลใสมากเลย ปลาก็ตัวโต๊...โต

เอามาปิ้งท่าจะอาหร่อย

ส่วนคุณโรงเตี๊ยม ทายว่า คุณชูสองนิ้วอะป่าวหนอ

sad smile sad smile

#3 By Tammada on 2009-06-19 01:02

น้ำใส๊ ใส น่าเล่นจิงๆเรย confused smile Hot! Hot!

#2 By WiNNiEz on 2009-06-19 01:02

ขนาดผมเป็นคนใต้ผมยังไม่เคยไปเที่ยวที่แบบนั้นเลยครับsad smile

ดูน่าสนุกจริงๆ สวยมากๆด้วย

#1 By ปาม มี่ ♫ on 2009-06-19 00:56